Thiết kế catalogue mỹ phẩm

Có một cuốn catalogue mỹ phẩm đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp. Vừa giúp bạn giới thiệu và cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ cho khách hàng. Giúp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn đến đông đảo khách hàng. Từ đó, việc mua và sử dụng các sản phẩm làm đẹp của công ty bạn sẽ được thuận lợi hơn. Dưới đây là chú thích và tổng hợp các mẫu catalogue trang điểm đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp.

Catalogue mỹ phẩm là gì?

Catalogue mỹ phẩm có thể hiểu đơn giản là một cuốn sách. Các trang bên trong của cuốn sách hiển thị tất cả các thông tin về công ty và lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là những loại hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng của mình. Tương tự như các thiết kế Profile, các thiết kế catalogue dành cho doanh nghiệp thường trình bày thông tin dưới dạng hình ảnh mô tả rất ngắn gọn nội dung.

Theo các nhà tâm lý học, hình ảnh có hiệu quả hơn trong việc quảng cáo. Nó đi vào tâm trí khách hàng một cách nhanh chóng, khiến họ nhớ lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn thiết kế được một mẫu catalogue đẹp và ấn tượng thì chắc chắn nó sẽ được tận dụng rất nhiều.

Do đặc thù là sản phẩm làm đẹp nên thiết kế catalogue cần làm nổi bật tính thẩm mỹ. Do đó, nó thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với những người yêu cái đẹp.

Vì sao phải thiết kế catalogue mỹ phẩm

Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, quảng cáo luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Catalogue mỹ phẩm có thể được xem là một phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp truyền thông tin sản phẩm đến với khách hàng.

thông qua thư mục. Doanh nghiệp có thể đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng bằng những thông tin sản phẩm rất hữu ích.
Catalogue không chỉ là phương tiện giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty mà còn là hình ảnh đại diện của công ty khi gặp gỡ khách hàng. Thông qua cuốn catalogue mà bạn đưa cho họ, từ đây khách hàng đã có những đánh giá sơ bộ về chất lượng và dịch vụ của công ty, có thể nói đây là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về công ty bạn.

Thư mục rất quan trọng trong việc xác định cách doanh nghiệp của bạn đại diện cho công ty của bạn. Một thư mục đẹp và chuyên nghiệp cũng sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin chi tiết, các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và thậm chí cả sự hình thành và lịch sử của doanh nghiệp bạn.

Huớng dẫn thiết kế catalogue mỹ phẩm

Do tính chất đặc thù của ngành làm đẹp, thiết kế catalogue mỹ phẩm là một trong những công việc đòi hỏi tính thẩm mỹ và tính nghệ thuật cao. Làm sao để có được một ấn phẩm chuyên nghiệp và độc đáo cho dòng sản phẩm này không khó nếu bạn chú ý kỹ những yếu tố thiết kế sau đây.

Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần trình bày bố cục sản phẩm rõ ràng

Tất cả các thiết kế catalogue đều có những yêu cầu cơ bản về bố cục. Tuy nhiên, riêng với mỹ phẩm, nhà thiết kế cần trình bày và phân loại rõ ràng. Để làm gì? Giúp người xem dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là lý do tại sao catalogue mỹ phẩm cần phải có trang đầu tiên của cuốn catalogue để người xem dễ dàng lựa chọn. Không những thế chi tiết nhỏ này còn khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin hơn trong mắt khách hàng.

Đặc trưng của ngành công nghiệp mỹ phẩm là đa dạng hóa sản phẩm. Một công ty có thể sản xuất nhiều sản phẩm, chẳng hạn như kem dưỡng da, nước hoa, son môi, kem chống nắng,… nên nó cần được trình bày một cách rõ ràng và hợp lý để người xem không bị nhầm lẫn và có thể tập trung vào sản phẩm. có nhu cầu.

Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần có màu sắc tươi sáng

Màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý người mua. Thường những màu sắc tươi sáng sẽ mang lại cảm xúc tích cực. Vì vậy, nắm bắt được tâm lý này, người thiết kế khi thiết kế catalogue cần phối những màu sắc tươi sáng, hài hòa, thêm phần sinh động, tạo năng lượng tích cực cho người xem.

Tuy nhiên, cần lưu ý đến đối tượng hướng đến như nam / nữ, độ tuổi, tính cách… để có lựa chọn hợp lý. Ví dụ, sản phẩm của nam giới thường chọn những gam màu lạnh hoặc trầm lắng, và ngược lại. Ngoài ra, các sản phẩm cao cấp có xu hướng có màu tối huyền bí và dữ dội.

Một điểm rất quan trọng khi thiết kế catalogue mỹ phẩm, màu sắc thương hiệu là điều cần được chú ý và thể hiện xuyên suốt ấn phẩm để đưa ra một hình ảnh thương hiệu thống nhất. Tùy theo màu sắc thương hiệu mà người ta sẽ có những cách phối màu hợp lý.

Thiết kế catalogue mỹ phẩm yêu cầu hình ảnh sản phẩm đẹp, sắc nét

Hình ảnh hiển thị trong catalogue nên được chụp ở chất lượng cao, độ phân giải cao và nên được quay trong studio để có kết quả tốt nhất. Ảnh chất lượng cao khi in ra sẽ vẫn sắc nét, đẹp và không bị hư hại. Đặc biệt ở những ngành hàng tác động mạnh đến cảm xúc như mỹ phẩm thì độ sắc nét và hình ảnh ấn tượng là điều không thể bỏ qua.

Thiết kế catalogue mỹ phẩm cần chọn khổ in độc đáo

Để tăng thêm tính nghệ thuật cho ấn phẩm, catalogue mỹ phẩm vẫn khuyên bạn nên chọn giấy khổ vuông hoặc khổ ngang, không nên chọn khổ A4 vì trông chúng có vẻ cứng nhắc. Một thiết kế catalogue chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng, giúp thương hiệu bán được nhiều sản phẩm hơn.

Cần chú ý điều gì trong thiết kế catalogue mỹ phẩm?

Do đặc thù là sản phẩm làm đẹp nên thiết kế catalogue cần làm nổi bật tính thẩm mỹ. Do đó, nó thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với những người yêu cái đẹp.

Để đạt được những điều trên, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau khi thiết kế và in ấn catalogue của mình.

Kích thước danh mục

Các mẫu mã và kích thước in catalogue mỹ phẩm đẹp nhất như sau:

  • Kích thước hình vuông (20 x 20 cm)
  • Khổ A4 (21 x 29cm) khổ ngang
  • Khổ A5 (14cm x 21cm) ngang

Một kích thước phổ biến là hình vuông vì nó thuận tiện cho khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho khán giả.

Hình ảnh trong danh mục

Hình ảnh trong catalogue mỹ phẩm đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Hình ảnh sản phẩm đẹp
  • Hình ảnh rõ ràng
  • Chất lượng hình ảnh tốt và dung lượng lớn

Màu danh mục

Đối với catalogue, màu sắc của sản phẩm rất quan trọng. Vì màu sắc của cuốn catalogue mang thông tin và ý nghĩa của từng sản phẩm. Gam màu được ưu tiên sử dụng ở đây là những gam màu rực rỡ, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế.

Sắp xếp bố cục bài thuyết trình

Đảm bảo bố cục thư mục được trình bày một cách khoa học và sáng tạo. Những khoảng trống cần được tạo ra để mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Chọn một kiểu phông chữ

Tùy theo đặc tính của từng sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn phông chữ linh hoạt hoặc phông chữ phong cách. Nó cũng phụ thuộc vào đối tượng phông chữ.

Chất liệu giấy in catalogue

Đối với catalogue mỹ phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên chọn chất liệu giấy cao cấp. Chẳng hạn như giấy tráng, giấy sofa hoặc giấy trắng ngà. Đây là những loại giấy đẹp, có độ cứng vừa phải và bản in khá sắc nét.

Mẫu thiết kế catalogue mỹ phẩm

Bảng giá thiết kế catalogue mỹ phẩm

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng một danh mục được thiết kế tốt có thể rất hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hiện nay đều đầu tư vào những mẫu catalogue rất ấn tượng và độc đáo.

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề in catalogue mỹ phẩm. Nếu bạn quan tâm hoặc muốn thiết kế và in ấn catalogue mỹ phẩm thì Catalogue.vn hoàn toàn phù hợp với bạn. Với Catalogue.vn, bạn có thể nhận được các ấn phẩm chất lượng thấp nhất với giá cả cạnh tranh nhất. Đồng thời thành công lớn về mặt thương mại từ danh mục của mình.