Thiết kế brochure bất động sản

Trong quá trình hoạt động kinh doanh và tiếp thị bất động sản, việc sản xuất các ấn phẩm truyền thông đã trở thành một phần không thể thiếu. Đối với các chuyên gia kinh doanh, sổ tay bất động sản là một ấn phẩm được sử dụng để gặp gỡ khách hàng. Dưới đây là một số cách giúp thiết kế brochure bất động sản ấn tượng và tăng doanh số bán hàng.

Brochure bất động sản là gì?

Brochure bất động sản là một ấn phẩm (dạng sách) được sử dụng cho quá trình truyền thông, chứa đựng những thông tin và hình ảnh về vụ việc. Mục đích của tờ rơi là thuyết phục các nhà đầu tư chọn dự án làm cơ hội “vung tiền”, thuyết phục cư dân chọn nơi đây làm “tổ ấm”.

Nhìn chung, tài liệu quảng cáo là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chốt giao dịch. Vì vậy, hãy thiết kế brochure bất động sản của bạn một cách hợp lý để bắt đầu nhận được những giao dịch như mong muốn.

Cấu trúc của Brochure

Tùy thuộc vào dự án bất động sản và câu chuyện mà nhà quảng cáo muốn truyền tải, thứ tự cấu trúc brochure sẽ khác nhau. Nhưng cuối cùng, sổ tay hướng dẫn dự án bất động sản phải đảm bảo những điều sau:

  • Hồ sơ công ty
  • Danh sách các mặt hàng chính
  • Giới thiệu chi tiết dự án: lựa chọn mặt bằng dự án, tiện ích nội khu, tổng thể mặt bằng, thiết kế nội thất, phong cách, chủ đầu tư, đơn vị quản lý, v.v.

Phân loại Brochure bất động sản

Tờ rơi quảng cáo bất động sản có thể được thiết kế theo nhiều định dạng khác nhau. Có hai hình thức phổ biến ở đây:

  • Bi-Fold Booklet: Đây là một dạng sách nhỏ sẽ được in trên một tờ giấy hai mặt và được gấp thành 2 hoặc 4 mặt.
  • Tờ gấp Tri-Fold: Hình thức này được in trên 2 mặt giấy và gấp thành 2 mặt, 6 mặt giấy.

Lợi ích của Brochure Bất động sản

Hiện nay, thị trường càng phát triển thì các nhà tiếp thị và kinh doanh càng có nhiều cách để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, họ vẫn chọn các kênh truyền thống hơn như tờ rơi để truyền tải thông tin của mình. Điều này cho thấy việc biến một tờ rơi quảng cáo thành một ý tưởng có thể mang lại nhiều lợi ích cho chiến lược truyền thông tiếp thị.

  • Thay đổi cách nhìn của khách hàng về doanh nghiệp: Brochure được xem như một hình thức giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp. Một tài liệu quảng cáo chuyên nghiệp, độc đáo, dễ dàng thu hút và tạo được tiếng vang với khán giả của bạn. Nội dung và hình ảnh càng hợp lý thì khách hàng càng dễ nhớ và dễ nắm bắt.
  • Truyền tải thông tin chính xác: Như đã nói ở trên, nội dung xuất hiện trong brochure là nội dung được trau chuốt cao, có thể xem như gói gọn tất cả những gì bạn muốn truyền tải, thể hiện đúng bản chất, giá trị của sản phẩm. Không có gì hiệu quả hơn việc người mua hiểu đúng về nội dung mục tiêu.
  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Mục tiêu chính của marketing là thúc đẩy doanh số và tăng khả năng bán hàng thành công, và brochure là một công cụ để làm điều đó. Là cầu nối giữa chiến lược kinh doanh và quảng cáo, brochure thu hút khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua hàng.

Cấu trúc một Brochure bất động sản

1. Hồ sơ công ty

2. Danh sách các mặt hàng chính

3. Giới thiệu chi tiết về dự án

  • địa điểm của dự án
  • cơ sở vật chất tại địa phương
  • Tiện ích ngoại khu
  • Mặt bằng tổng thể
  • Nội bộ
  • Phong cách sống của khách hàng mục tiêu
  • thiết bị (nếu có)
  • Giới thiệu chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị quản lý

4. Danh sách các mục tham khảo khác

Qua bài viết này, Sao Kim mong rằng các công ty bất động sản có thể có thêm những thông tin hữu ích khi thiết kế sổ tay dự án. Để được tư vấn chuyên sâu hơn, doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi.

Bí quyết thiết kế brochure bất động sản thành công

Thiết kế của brochure tưởng chừng như đơn giản chỉ chứa thông tin về dự án nhưng thực tế không phải vậy. Vì vậy, nó phải được mô tả để truyền tải đúng tinh thần quảng cáo, gây ấn tượng với người xem và thể hiện sự chuyên nghiệp, vị thế của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để đáp ứng các tiêu chuẩn này?

Tìm hiểu về nhận diện thương hiệu

  • Tờ rơi quảng cáo bất động sản đòi hỏi người xuất bản phải có một số kiến ​​thức về lĩnh vực và lĩnh vực kinh doanh. Do đó làm nổi bật tinh thần, phương thức và phương châm kinh doanh của công ty.

Hiểu khách hàng tiềm năng

  • Các mẫu brochure phải có giá trị thẩm mỹ và nội dung sẽ là bước đầu tiên thu hút khách hàng quan tâm. Nếu tờ rơi quảng cáo không khơi dậy tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tất nhiên, họ khó có thể dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu sâu về dự án.
  • Do đó, bạn cần nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu. Đảm bảo rằng thiết kế đẹp và cung cấp thông tin mà khách hàng cần và quan tâm.

Xây dựng thông điệp

  • Tờ rơi quảng cáo thông minh nhằm quảng bá thông điệp được truyền tải vì lợi ích của khách hàng. Mục tiêu chính của bất kỳ công ty nào là luôn có được những gì tốt cho họ.

Cần lưu ý những gì khi thiết kế brochure bất động sản?

Hình ảnh

  • Hình ảnh trong brochure cần được trau chuốt kỹ lưỡng, sắc nét, đẹp mắt nhưng không quá xa rời thực tế. Nếu dự án đã hoàn thành, đừng lãng phí tiền của bạn để thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Vì họ có tầm nhìn và óc thẩm mỹ tốt hơn.
  • Đối với những dự án còn nằm trên giấy, thường chủ đầu tư sẽ sử dụng công nghệ 3D, mô phỏng dự án và sử dụng hình ảnh in từ brochure.

Nội dung

  • Đừng sử dụng quá nhiều từ xuất hiện trong tài liệu. Thay vào đó là những hình ảnh minh họa sống động. Nội dung của brochure phải thể hiện được những điểm nổi bật của dự án. Chẳng hạn như công nghệ xây dựng, trang trí nội thất, vị trí, khuôn viên …

Phong cách thiết kế

  • Phong cách thiết kế của brochure bất động sản cần được phối hợp với phong cách thiết kế của dự án. Nếu công trình là của Châu Âu, thì thiết kế cũng phải có “hương vị phương Tây”.

In ấn

  • Bạn nên chọn những cơ sở in ấn chất lượng, máy móc hiện đại. Vì in brochure đòi hỏi độ chuẩn màu cực cao, màu sắc trung thực, tươi tắn, không đục, không bẩn.
  • Độ bền cũng cần được xem xét, vì nó hoạt động từ khi dự án cần đầu tư cho đến khi mở cửa.

Xu hướng thiết kế Brochure phổ biến

Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn để thiết kế brochure. Các doanh nghiệp có thể tận dụng một xu hướng hoặc kết hợp nhiều xu hướng để có kết quả tốt nhất.

Xu hướng sử dụng các phông chữ đa dạng

  • Việc kết hợp nhiều phông chữ trên một mẫu brochure giúp truyền tải thông điệp bớt đơn điệu và nhàm chán. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn tự tạo kiểu chữ cho thương hiệu của mình dựa trên phương châm “One of a Kind” – đây cũng là một cách tạo ấn tượng và tăng thêm hiệu ứng ghi nhớ tốt hơn.
  • Thông thường, một nhà thiết kế sẽ chọn một phông chữ duy nhất cho trang bìa và sau đó có thể linh hoạt thay đổi các thông tin; hoặc thay đổi kích thước, các kiểu phông chữ khác nhau giữa các phần, các mục trên cùng một mặt, … đa dạng như phông chữ ngày nay, kết hợp với nhiều hơn nữa màu sắc và hiệu ứng, xu hướng này rất phổ biến và được ứng dụng phổ biến.

Xu hướng sử dụng hình minh họa

  • Hình ảnh minh họa được sử dụng có thể mang tính thông tin hoặc trang trí. Giao tiếp bằng hình ảnh cũng có những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là tạo hứng thú so với việc đọc những nội dung dạng dài. Ngoài hình ảnh sản phẩm, hình ảnh minh họa thể hiện một cách thể hiện mới, bất ngờ và ấn tượng.

Một loạt các xu hướng màu sắc rực rỡ

  • Vibrant Color là xu hướng tập trung chủ yếu vào việc ứng dụng các màu nhấn để tạo hiệu ứng hấp dẫn. Không thể phủ nhận rằng những gam màu tươi sáng thay thế cho những gam màu nhạt trước đây quả thực đã tạo nên một bước đột phá mới trong thiết kế brochure. Không chỉ màu sáng mới thể hiện sự tinh tế, màu đậm cũng có thể làm được như vậy, đồng thời có hiệu ứng hình ảnh tối ưu hơn.

Xu hướng hoạt hình cổ điển

  • Hoạt hình retro cũng là một trong những xu hướng thiết kế brochure được ưa chuộng, dần trở nên quen thuộc hơn trong giới thiết kế đồ họa. Không chỉ có chiều sâu trong thiết kế mà còn là sự sáng tạo và những ý tưởng đột phá.

Xu hướng thiết kế theo phong cách cổ điển

  • Vintage là phong cách có phần gần gũi nhưng không kém phần lôi cuốn, có giá trị thẩm mỹ cao. Các thương hiệu yêu cầu yếu tố thị giác, chẳng hạn như đồ uống, thực phẩm, v.v., sẽ đặc biệt đánh giá cao những thiết kế này. Có các mô tả tài sản, và tùy thuộc vào cấu trúc của từng dự án, các ứng dụng có thể được xem xét hoặc không.

Xu hướng sử dụng các khối hình học

  • Mẫu thiết kế brochure phù hợp với nhóm ngành kinh doanh, bất động sản. Xu hướng này cho phép sử dụng các hình dạng khác nhau trong tài liệu quảng cáo và hình minh họa, chủ yếu là trang trí hình học. Sự đơn giản đôi khi tạo ra sự khác biệt lớn đối với lý trí và khoa học.

Xu hướng thiết kế tối giản

  • Với phương châm “Simple is Best”, nhà thiết kế sẽ cắt giảm những yếu tố không cần thiết và giữ cho thương hiệu luôn nổi bật trong brochure. Người xem sẽ bị thu hút vào hình ảnh / nội dung trung tâm và tránh sự lộn xộn. Trong các thiết kế phổ biến này, chỉ có 1 màu nền và 1-2 màu chữ cơ bản cho giao diện. Càng tối giản, càng tinh tế và hiện đại.

Xu hướng đồ họa tuyến tính

  • Đồ họa tuyến tính giúp xây dựng hiệu quả không gian đa chiều cho thiết kế brochure. Hiệu ứng hình ảnh 3D tạo cảm giác đa chiều cho người xem, thiết kế mang tính nghệ thuật và sáng tạo cao hơn. Cũng là một cách thú vị để tạo cảm giác hứng thú.

Xu hướng sử dụng nghệ thuật đường kẻ

  • Sự xuất hiện của nghệ thuật đường nét với phong cách độc đáo càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và độc đáo của nó. Nguyên tắc đằng sau xu hướng này là các đường bao quanh các khu vực chứa nội dung và thông tin quan trọng. Do đó, hãy sử dụng những dòng này để truyền tải thông tin một cách đầy đủ.
  • Tuy nhiên, xu hướng này có thể bị nhầm lẫn với xu hướng tối giản và có thể trở nên đơn điệu nếu quá dựa dẫm. Vì vậy xu hướng này luôn có những ứng dụng, kết hợp với một số xu hướng màu sắc nổi bật khác.

Xu hướng đưa các yếu tố vẽ tay vào thiết kế

  • Các yếu tố vẽ tay khi văn bản thay thế có thể tạo ra sự khác biệt lớn; đừng lạm dụng công nghệ, hãy thêm tự nhiên khi tiếp cận. Tất nhiên, với thiết kế như thế này, khách hàng nảy sinh thiện cảm và mong muốn được đọc nhiều hơn.

Xu hướng sử dụng hiệu ứng duotone

  • Mặc dù có lịch sử khá lâu đời trong thế giới thiết kế, nhưng Duotones gần đây đã lên ngôi. Đây là hiệu ứng của việc sử dụng các màu tương phản. Thiết kế này sử dụng phông nền và các điểm nhấn tương phản, thường là một mặt cắt trên phông nền chính.

Xu hướng Gradient

  • Gradients là hiệu ứng chuyển tiếp của các dải ruy băng, và xu hướng này hoạt động rất tốt khi kết hợp với xu hướng thiết kế 3D, mang lại chiều sâu và độ “động” cho brochure để có trải nghiệm chân thực hơn. Đặc biệt, thiết kế này còn được cho là sẽ mang lại cảm xúc tích cực cho người xem, giúp hình ảnh và thông điệp dễ lấy lòng khách hàng.