Thiết kế Brochure

Thiết kế brochure là một trong những công việc quan trọng để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp của mình trong các chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm hay đơn giản là các sự kiện. Trong bài viết này, catalogue.vn sẽ gửi đến bạn những kiến ​​thức cơ bản về brochure và giới thiệu một số mẫu brochure đẹp mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho các chiến dịch marketing của mình!

Brochure là gì?

Thiết kế brochure là một ấn phẩm quảng cáo được thiết kế và in ấn dưới dạng brochure hoặc tờ rơi nhiều trang chứa đựng những gì mà một công ty, doanh nghiệp muốn truyền đạt. Thông thường, một tập sách dày không quá 20 trang và thường chứa nhiều hình ảnh đẹp, thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và thông tin liên hệ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, một tập sách còn được gọi là một tập sách nhỏ hoặc tập sách nhỏ. Tờ rơi quảng cáo tiêu chuẩn thường được in trên chất liệu bóng và dày, sử dụng 4 gam màu để tạo cho người xem ấn tượng đầu tiên về chất lượng.

Phân loại Brochure

1. Phân loại theo hình thức thiết kế và in ấn

  • Bi-Fold Brochure: Hiển thị một tập sách đã in có nội dung được in trên cả hai mặt giấy và được chia đôi. Với thiết kế này, nội dung in sẽ được trình bày trên 4 mặt.
  • Tri-Fold Brochure: Không giống như sách gấp hai lần, sách gấp ba lần thể hiện một tờ giấy được in trên cả hai mặt của tờ giấy, được gấp lại thành ba lần. Với thiết kế này, nội dung in sẽ được trình bày trên 6 mặt.

Ngoài ra, đối với các tài liệu quảng cáo nhiều trang (một số doanh nghiệp và tập đoàn thích định dạng này), tài liệu này được đóng thành một tập sách với mỗi trang được lật lại, giống như bạn thường thấy trên tạp chí hoặc sổ ghi chép. Hình thức in này sẽ đắt hơn.

2. Phân loại theo lĩnh vực hoạt động

Nếu theo lĩnh vực hoạt động, brochure có thể được chia thành các loại sau: Brochure Spa, Brochure du lịch, Brochure nội thất, Brochure khách sạn, Brochure nhà hàng, Brochure nhà hàng, Brochure thẩm mỹ viện, Brochure giáo dục, Brochure y tế Wellness, brochure sức khỏe …

Tương ứng với mỗi lĩnh vực, brochure sẽ có những thiết kế độc lập, riêng biệt phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp để mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Vai trò của Brochure đối với doanh nghiệp

Tài liệu quảng cáo cung cấp thông tin, sản phẩm và dịch vụ của một công ty đến khách hàng mục tiêu để giúp tăng nhận thức về thương hiệu. Sau đây là vai trò và lợi ích của brochure đối với doanh nghiệp:

  • Truyền tải thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu: Một mẫu brochure có thiết kế hình ảnh và nội dung tốt sẽ giúp truyền tải hiệu quả thông điệp, thông điệp mà doanh nghiệp muốn đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Giúp cho việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn biến lượng khách hàng mục tiêu của mình thành lượng khách hàng trung thành của công ty. Thiết kế brochure chuyên nghiệp, chất lượng cao, ấn tượng và thu hút là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được nguyện vọng trên.
  • Là cầu nối giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo: Hầu hết các doanh nghiệp đều có những chiến dịch quảng cáo để khách hàng tìm hiểu và sử dụng khi tung ra một sản phẩm, dịch vụ mới. Đặc biệt, sứ mệnh của brochure là làm cầu nối giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu bán hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
  Thiết kế Catalogue món ăn hấp dẫn

Những thông tin trên Brochure

1. Thông tin tài liệu quảng cáo

  • Nội dung in trên brochure bao gồm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Khách hàng nên cung cấp toàn bộ thông tin này cho nhà thiết kế

2. Logo

  • Logo hoặc tên công ty của bạn là đại diện cho thương hiệu công ty của bạn. Đây là thông tin bắt buộc trong thiết kế in ấn brochure. Ngay cả các nhà thiết kế cũng đặt logo ở vị trí nổi bật nhất trên brochure.
  • Bìa trước và bìa sau của brochure là những nơi lý tưởng để đặt logo – tên doanh nghiệp của bạn.

3. Hình ảnh công ty

  • Bạn nên in hình ảnh công ty của mình trên brochure. Hình ảnh sẽ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chiến lược quảng cáo. Bạn nên sử dụng những hình ảnh chân thực và sắc nét, không nhất thiết phải có dung lượng quá lớn.
  • Hình ảnh sẽ được in cùng với mô tả ngắn gọn về chiến lược quảng cáo. Hình ảnh trong tài liệu quảng cáo nên được thiết kế phù hợp

4. Nội dung và thông điệp

Bạn chỉ nên thiết kế những gì thực sự quan trọng trong tập tài liệu của mình. Nội dung của brochure cần ngắn gọn, dễ hiểu là tốt nhất cho người xem. Ngoài ra, tùy theo nội dung nhiều hay ít mà bạn nên chọn kích thước brochure phù hợp. Nếu nội dung nhiều thông tin, bạn nên chọn loại sách gấp 3, gấp zic zắc, gấp 5…. Những tập sách này sẽ có rất nhiều không gian để bạn sắp xếp và đặt nội dung. Ngược lại, kích thước tập sách phù hợp với các chiến lược có nội dung thấp

  Catalogue ra đời nhằm mục đích gì ?

5. Thông tin liên lạc

Đây là những thông tin liên hệ liên quan đến công ty hoặc doanh nghiệp như:

  • Địa chỉ trực tiếp kinh doanh
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại doanh nghiệp
  • Ngoài ra, một số tài liệu quảng cáo bao gồm thông tin trên các trang web, các trang người hâm mộ, các trang mạng xã hội, v.v.

Cách thiết kế Brochure

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tham khảo quy trình thiết kế brochure sau:

Bước 1: Xác định nội dung

Nội dung tài liệu quảng cáo được xác định trước giúp tránh lãng phí tiền bạc và thời gian chỉnh sửa. Khi thực hiện việc này, hãy lưu ý các vấn đề sau:

  • Xác định xem nội dung chính của brochure là quảng bá dịch vụ, sản phẩm, sự kiện, chương trình, công ty hay đơn giản là làm menu.
  • Xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu mà brochure sẽ hướng đến theo giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí, nhu cầu và mong muốn.
  • Xác định kích thước và giá thành in brochure Lựa chọn kích thước, số lượng, chất liệu giấy in… phù hợp nhất.

Bước 2: Thi công thiết kế

Để thiết kế brochure, bạn cần làm theo các bước sau:

Xác định khổ giấy và gấp brochure: 2 tờ, gấp 3, gấp 4, gấp 2, gấp 1 cửa, gấp z …

Phác thảo bố cục cơ bản: Đặt những gì bạn muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu trên trang đầu của tài liệu quảng cáo, sử dụng màu sắc nổi bật và phông chữ lớn. Thông tin bổ sung nên có kích thước phông chữ nhỏ hơn và được đặt trên các trang tiếp theo. Chú ý không để văn bản và hình ảnh vượt quá kích thước khung hình và tràn vào đường gấp gây rối mắt và khó chịu.

Font chữ: Điều quan trọng là chọn font chữ phù hợp với tiêu đề, nội dung văn bản, để tăng vẻ đẹp và hấp dẫn cho brochure.

Màu sắc: Khi chọn màu cho brochure, bạn cần chọn màu phù hợp dựa trên lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, ý nghĩa màu sắc và mục đích quảng cáo. Chẳng hạn, tờ rơi quảng cáo nhà hàng thường chọn màu vàng hoặc đỏ làm chủ đạo để kích thích cảm giác “thèm thuồng” ở thực khách. Các sản phẩm cao cấp và sang trọng thường sử dụng brochure tông màu đen hoặc tím.

Hình ảnh minh họa: Hình ảnh tiếp thêm năng lượng và sự hấp dẫn cho tài liệu quảng cáo. Vì vậy bạn có thể sử dụng thêm những bức tranh nghệ thuật, hình minh họa vector hoặc hình ảnh thật về sản phẩm, dịch vụ của mình… để brochure bớt nhàm chán.

  Mục đích của việc chính của việc sản xuất Catalogue

Nội dung: Thống kê cho thấy rằng nội dung brochure kết hợp với thông tin và dữ liệu từ các bài báo nghiên cứu nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng hơn so với nội dung đơn thuần. Ngoài ra, nội dung của brochure cần ngắn gọn, súc tích và gây ấn tượng mạnh.

Bước 3: In ấn

Để có được những mẫu in tờ rơi quảng cáo chất lượng và đẹp mắt như ý, bạn hãy lựa chọn cơ sở in ấn uy tín và có kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại sẽ tạo ra những ấn phẩm sổ tay chất lượng cao nhất theo nhu cầu của quý doanh nghiệp.

Xu hướng thiết kế brochure

  • Xu hướng màu sắc rực rỡ: Màu sắc sống động sử dụng các màu sắc sặc sỡ và tươi sáng để làm cho thiết kế trở nên ấn tượng và thu hút người xem hơn.
  • Xu hướng thiết kế sử dụng hình ảnh minh họa (Illustrations): Thường xuyên sử dụng hình ảnh minh họa, đồ trang trí hoặc thông điệp ý nghĩa của doanh nghiệp để truyền tải nội dung và nâng cao hiệu quả tương tác, tạo hứng thú của khách hàng đối với brochure.
  • Xu hướng sử dụng các phông chữ khác nhau: Việc kết hợp các phông chữ khác nhau trên cùng một tập tài liệu có thể gây ấn tượng với khách hàng như thế nào. Ngay cả các doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các phông chữ đặc biệt của riêng họ cho tài liệu quảng cáo của họ để thu hút sự chú ý của khách hàng của họ.
  • Xu hướng retro: Xu hướng retro được coi là phù hợp hơn với các doanh nghiệp trong ngành đồ uống và thực phẩm vì nó mang lại cảm giác thanh lịch và hợp khẩu vị.
  • Xu hướng hoạt hình retro: Xu hướng này được ưa chuộng trong những năm gần đây vì nó có thể mang lại cảm giác hoài cổ, thiết kế thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, chân thành mà vẫn mang lại chiều sâu cho brochure. .
  • Xu hướng thiết kế brochure màu rực rỡ đang được ưa chuộng vì dễ thu hút khách hàng

Qua những bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ brochure là gì và áp dụng những phương pháp giúp tạo ra những mẫu thiết kế brochure ấn tượng, độc đáo để chinh phục những khách hàng khó tính nhất.