Cách làm Catalogue

Catalogue là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và tồn tại ở hầu hết các thương hiệu hay doanh nghiệp. Vậy catalogue là gì? Cách làm catalogue như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về về vấn đề này nhé!

Catalogue là gì?

Catalogue là một tập sách nhỏ hoặc tập sách nhỏ, một bộ sưu tập các danh mục chứa hình ảnh và mô tả mặt hàng, cũng như thông tin về giá cả và đặt hàng. Danh mục được xuất bản và phân phối qua hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty.

Catalogue có hai dạng là catalogue giấy và catalogue điện tử. Để tiết kiệm chi phí in ấn, gửi thư và giúp các nhà bán lẻ cập nhật giá cả, sản phẩm và chương trình khuyến mãi nhanh chóng hơn, các doanh nghiệp đang chuyển sang thiết kế catalogue điện tử.

Catalogue được thiết kế để giúp người tiêu dùng phân loại các mặt hàng thông qua các bộ lọc. Khách hàng có thể mua hàng ngay lập tức thông qua giỏ hàng ảo và thanh toán điện tử.

Ngày nay, việc thiết kế và in ấn catalogue ngày càng linh hoạt và đa dạng, catalogue được tung ra đúng thời điểm theo nhu cầu của doanh nghiệp: ra mắt sản phẩm, trưng bày tại triển lãm, tặng quà cho đối tác, mỗi sự kiện marketing .. .

Catalogue quan trọng như thế nào đối với một doanh nghiệp?

1. Quảng cáo dịch vụ và sản phẩm

Catalogue không chỉ chứa đựng thông tin, hình ảnh đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà catalogue còn có ý nghĩa quan trọng nhất là quảng cáo, tiếp thị, tiếp thị rất hiệu quả cho việc bán hàng.

Catalogue được in ấn và thiết kế đẹp mắt để tạo ấn tượng với khách hàng. Khi bạn đã gây ấn tượng với khách hàng, không khó để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp

Cũng không có danh thiếp cho danh bạ của một công ty hoặc doanh nghiệp. Khách hàng của bạn sẽ nghĩ gì nếu họ không thể tìm thấy dịch vụ hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm? Nếu có, bạn có làm việc với một công ty thiếu chuyên nghiệp như vậy không?

3. Giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh

Bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên báo chí, đài phát thanh, truyền hình và các phương tiện truyền thông khác. Trong khi rất nhiều người tập trung vào việc bồi thường, bạn phải trả một chi phí cực kỳ cao. Vì vậy, làm catalogue được coi là chiến lược quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất cho các doanh nghiệp.

  Kích thước Brochure

Bạn có thể tạo một thư mục với rất ít tiền, nhưng thông tin bạn muốn truyền tải đến người dùng sẽ đến đó. Điều này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn hợp nhất cùng một trang web.

Website cũng có ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp, nếu không muốn nói là hiệu quả hơn là danh bạ, website còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, website truyền tải những thông tin mà bạn muốn gửi đến khách hàng, ngoài ra, website có ảnh hưởng lớn.

Catalogue bao gồm những thông tin gì?

Phần quan trọng nhất của danh bạ là thông tin do doanh nghiệp cung cấp, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Kết hợp với màu sắc, kiểu dáng bắt mắt gây ấn tượng mạnh với người xem. Thông tin chính mà danh mục yêu cầu là:

  • Ảnh bìa
  • Giới thiệu trang: mô tả, quảng cáo
  • Mục lục: Chương, Tiêu đề, Số trang, Danh mục chính
  • Tiếp theo: Thông tin, Hình ảnh sản phẩm, Dịch vụ
  • Trang cuối: Hướng dẫn, Quảng cáo, Ghi chú
  • Ảnh bìa sau

Kích thước phổ biến nhất trong Catalogue

Bạn cần biết về 3 loại kích thước phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế catalogue.

Kích thước A4 (20,5 x 29,5) cm

Khổ A4 là kích thước tiêu chuẩn và được sử dụng phổ biến. Chúng ta chỉ cần thiết kế catalogue vừa vặn với khổ giấy A4 32 x 43 cm là tốt nhất. Sử dụng kích thước này, nếu gấp lại, cuốn catalogue có chiều dài 20,5 cm và chiều rộng 29,5 cm. Nếu bạn mở danh mục, chiều dài là 41 cm và chiều rộng là 29,5 cm.

Kích thước A5 (14,5 x 20,5) cm

Kích thước A5 (14,5 x 20,5) cm cũng được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh nhỏ. Vì hộp giấy A5 có kích thước bằng 1/2 hộp giấy A4 nên bạn cũng có thể sử dụng hộp giấy A4 để thiết kế catalogue khổ A5.

Ngoài ra, Việt Nhật hiện đang cung cấp rất nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên thị trường. Mặc dù In Việt Nhật luôn khuyến khích khách hàng sử dụng khổ giấy A4, A5 nhưng chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ khách hàng in catalogue với nhiều kích thước khác nhau trên giấy.

Hướng dẫn cách làm catalogue sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp

Một thiết kế catalogue hoàn chỉnh sẽ bao gồm hình ảnh và mô tả thông tin cụ thể, chi tiết về sản phẩm / dịch vụ mà công ty / doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm thế nào để có thể có được một cuốn Catalogue hoàn chỉnh, đẹp mắt và chuyên nghiệp?

  • Bước 1: Thu thập thông tin để lập danh mục

Thu thập thông tin là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng khi làm catalogue. Bạn cần biết thư mục của mình chứa những gì và thông tin nào là quan trọng nhất. Thông tin càng tập trung và có dấu ấn thì khán giả càng cảm thấy thoải mái hơn khi đọc thông tin họ thực sự cần.

  • Bước 2: Chọn một hình ảnh
  Thiết kế Brochure

Đây là một yếu tố quan trọng trong việc xác định mức độ hấp dẫn của danh bạ mà bạn đang kinh doanh. Bạn cần có những hình ảnh tuyệt vời phản ánh sản phẩm một cách rõ ràng nhất có thể.

  • Bước 3: Xác định các tính năng

Chức năng của thư mục là những gì bạn muốn đạt được. Việc xác định đúng chức năng của danh mục cũng sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình tới khán giả theo cách tốt nhất có thể.

  • Bước 4: Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn hay điểm nhấn cho catalogue là một trong những yếu tố đánh vào tâm lý khách hàng. Từ đó khơi dậy sự tò mò và mong muốn được trải nghiệm sản phẩm của mọi người.

  • Bước 5: Tiếp tục thiết kế nội dung

Sau các bước trên, bạn cần tìm phần mềm hỗ trợ thiết kế nội dung. Cần tổ chức, sắp xếp bố cục một cách khoa học, thuận tiện cho việc tìm kiếm, bố trí khu vực nghỉ ngơi hợp lý.

  • Bước 6: Tạo trang bìa ấn tượng

Bìa catalogue là thứ mà khán giả nhìn thấy đầu tiên. Làm một cuốn catalogue đơn giản thực sự hiệu quả trong công ty của bạn sẽ thể hiện qua trang bìa. Đây cũng là yếu tố quyết định đến ấn tượng của cuốn catalogue trong mắt khách hàng.

  • Bước 7: Thiết kế một sản phẩm mẫu

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, việc tiếp theo bạn cần làm khi công ty làm catalogue đơn giản là thiết kế mẫu và tiến hành in ấn. Đây là bước kiểm tra để đảm bảo các bước trên đã được thực hiện một cách tối ưu. Cũng là một cách để kiểm tra sự khác biệt giữa thiết kế và thành phẩm thực tế sau khi in.

Mẹo cơ bản để thiết kế Catalogue

1. Màu sắc theo nội dung catalogue

Ví dụ, thiết kế catalogue của một cửa hàng thời trang cao cấp, thường phải thể hiện sự sang trọng bằng cách áp dụng các màu sắc như vàng, bạc hoặc bạch kim. Ngược lại, thiết kế catalogue đồ chơi cần thể hiện yếu tố tươi vui, sử dụng màu sắc tươi sáng.

2. Không kết hợp các phông chữ

Bạn chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 trong số các phông chữ mà bạn quen thuộc nhất, trong đó bạn nên nhấn mạnh các cách diễn đạt khác nhau bằng cách in đậm hoặc nghiêng văn bản (cả in đậm và nghiêng). Ví dụ: bạn chắc chắn có thể chọn một phông chữ serif cho tiêu đề và sans serif cho văn bản nội dung, miễn là chúng trông không quá rời rạc.

  Thiết kế Catalogue món ăn hấp dẫn

3. Hình ảnh là tất cả

Thiết kế catalogue của bạn cần sử dụng hình ảnh độ nét cao với ánh sáng ổn định và nền có thể tùy chỉnh bất cứ khi nào có thể. 300dpi được khuyến nghị cho hình ảnh của bạn. Cân nhắc lựa chọn dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để hình ảnh sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn nhất có thể.

4. Tạo sự nhất quán trong thiết kế

Thiết kế catalogue là một sản phẩm trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Nếu thiết kế catalogue của bạn phù hợp với hình ảnh thương hiệu, khách hàng sẽ chỉ nhận ra thương hiệu của bạn từ hình ảnh sản phẩm, bố cục thiết kế, màu sắc.

5. Sử dụng kỹ thuật khoảng trắng trong thiết kế của bạn

Các trang thiết kế chứa quá nhiều thông tin có thể khiến người xem không muốn đọc chúng. Kỹ thuật áp dụng khoảng trắng sẽ giúp mắt người đọc được nghỉ ngơi và không bị bức bối khi theo dõi thiết kế của bạn.

6. Xem xét các vật liệu được sử dụng trong danh mục

Bạn có 2 lựa chọn – giấy đa năng hoặc giấy nền trơn để thiết kế danh mục của mình. Ưu điểm của giấy đa năng là cực kỳ nhẹ khi mang đi, trong khi các loại giấy nền trơn khác có thể bảo vệ catalogue của bạn và có độ bền cao hơn.

7. Viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

Mô tả sản phẩm không chỉ là nơi bạn cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm được đề xuất mà còn là nơi bạn cần khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động cụ thể.

Thông tin chính như giá cả, vật liệu, chất lượng, v.v., phải được ghi chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể viết một mẹo nhỏ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả.

8. Giữ cho thiết kế danh mục của bạn hấp dẫn

Mục lục thiết kế cho một cuốn sách thường ít nhất 8 trang. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn quyết định đưa vào danh mục của mình bao nhiêu sản phẩm chính. Khi tính toán số lượng trang thiết kế sẽ sử dụng, hãy xem xét khả năng khán giả của bạn sẽ thu thập thông tin thư mục. Quá nhiều sản phẩm đôi khi có thể khiến người xem choáng ngợp.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn đã hiểu rõ về khái niệm thư mục và những lợi ích to lớn mà thư mục có thể mang lại. Từ đó, bạn có thể thiết kế một catalogue chuyên nghiệp để giúp cho việc quảng bá sản phẩm của mình đẹp nhất. Chúc may mắn!