Thiết kế Brochure mỹ phẩm

Thiết kế brochure là một trong những lựa chọn của bất kỳ cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nào khi tung ra sản phẩm mới để tiếp cận và lấy lòng khách hàng bằng những thông tin hữu ích có trong brochure. Mỹ phẩm là dòng sản phẩm làm đẹp nên việc thiết kế brochure mỹ phẩm cần có thông tin về sản phẩm, công dụng, hình ảnh,… không chỉ đảm bảo về mặt thông tin mà còn phải đáp ứng được tính thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Brochure mỹ phẩm là gì?

Brochure mỹ phẩm là một dạng của tờ rơi quảng cáo. Được thiết kế dưới dạng bìa gấp 2, gấp 3 với hình ảnh và màu sắc dòng mỹ phẩm đậm nét. Nội dung của mẫu in tờ rơi quảng cáo mỹ phẩm thường bao gồm logo, tên doanh nghiệp, mục đích sử dụng, thành phần, chủng loại và giá cả của từng sản phẩm mỹ phẩm. Hình ảnh trong tờ rơi quảng cáo mỹ phẩm rõ nét, chân thực giúp khách hàng quan sát và quan sát sản phẩm mỹ phẩm tốt hơn.

Lợi ích khi thiết kế brochure

Đối với doanh nghiệp:

  • Brochure mỹ phẩm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, nhấn mạnh tên tuổi trên thương trường, để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
  • Brochure mỹ phẩm là ấn phẩm đặc biệt giới thiệu đến khách hàng các dòng sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm…
  • Chi phí in brochurei mỹ phẩm thấp, thời gian in ngắn, thiết kế nhanh chóng. Do đó, các nhà buôn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo không hề nhỏ và mang lại lợi ích lớn.
  • Doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Ví dụ, một cuốn sách nhỏ về mỹ phẩm về kem chống lão hóa cho những người từ 40 tuổi trở lên sẽ được phân phát cho những người đó thay vì phân phát rộng rãi tại các trường đại học.

Dành cho khách hàng:

  • Khách hàng có cơ hội trực tiếp quan sát và tư vấn chi tiết từng loại mỹ phẩm.
  • Brochure mỹ phẩm thuận tiện cho khách hàng. Các nàng có thể mang theo để đọc mọi lúc mọi nơi vì brochure mỹ phẩm được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản.
  • Khách hàng có thể dễ dàng nhớ tên doanh nghiệp và từng mẫu sản phẩm mà mình quan tâm bằng những hình ảnh mẫu in tờ rơi quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng.

Yêu cầu đối với Brochure mỹ phẩm

Tương tự như thiết kế brochure du lịch, để có một brochure mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn cần chú ý những yêu cầu sau trong thiết kế:

  • Cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ về sản phẩm: tên, thành phần, công dụng, cách dùng, ..
  • Cung cấp thông tin đầy đủ và quan trọng về nhà sản xuất: tên công ty, logo, địa chỉ liên hệ, đường dây nóng, v.v.
  • Sử dụng hình ảnh minh họa ấn tượng làm nổi bật mục đích của sản phẩm
  • Ngành làm đẹp có những hình ảnh đặc trưng: gái xinh, hoa cỏ, cây cỏ, v.v.
  • Mỗi dòng mỹ phẩm đều có những yêu cầu riêng khi thiết kế brochure mỹ phẩm. Tuy nhiên, phải đảm bảo nội dung và hình thức hấp dẫn, phù hợp để đạt chất lượng và hiệu quả truyền thông tối ưu khi in.

Những điều cần biết khi thiết kế Brochure

Luôn ghi nhớ đặc điểm thương hiệu

  • Trong khi bạn có rất nhiều ý tưởng thiết kế cho brochure của mình, khi thiết kế nó, bạn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu mà bạn thể hiện.
  • Màu sắc, phông chữ và hình ảnh phải phù hợp với thiết kế logo mỹ phẩm và nội dung của brochure để được khách hàng nhận biết cao.

Được thiết kế cho khách hàng

  • Khi thiết kế brochure, điều quan trọng là bạn phải tập trung vào những gì khách hàng muốn xem chứ không phải những gì bạn muốn.
  • Khi chọn bố cục, nội dung nên đứng ở góc độ của người xem. Họ muốn đọc và nhận thông tin như thế nào? Các cột và hàng có ổn không và thông tin này có quá dày đặc để thể hiện bằng đồ thị không? Có bất kỳ màu sắc hoặc phông chữ nào đặc biệt thu hút khán giả không? Thông tin liên hệ của doanh nghiệp nên đặt ở đâu để người xem dễ dàng tìm thấy?

Chọn loại Brochure

  • Những loại brochure này sẽ phụ thuộc 100% vào những gì được thể hiện trong thiết kế.
  • Bạn có thể chọn kiểu gấp ba cổ điển đơn giản. Hoặc, nếu bạn đang truyền tải nhiều thông tin, hãy chọn phong cách để lại nhiều không gian. Hoặc khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng một sản phẩm, hãy chọn cách trình bày sao cho khách hàng dễ đọc.

Sắp xếp nội dung và hình ảnh

  • Tương tự như thiết kế bao bì mỹ phẩm, hình ảnh và nội dung cần được lựa chọn kỹ càng. Hãy xem xét chỉ làm một tập sách nhỏ với những thông tin thực sự cần thiết. Sử dụng tiêu đề và phụ đề để cấu trúc văn bản của bạn và giúp khán giả của bạn điều hướng nhanh hơn và hiệu quả hơn.
  • Tiếp theo, hãy chọn những hình ảnh ấn tượng chứa đựng câu chuyện của bạn và đặt chúng vào những vị trí thích hợp. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên mọi người hướng đến, vì vậy chúng phải kết nối với khách hàng để giúp họ hình dung ý tưởng của bạn trước khi đi sâu vào nội dung.

Sự lựa chọn của phong cách

  • Yếu tố phong cách làm cho thiết kế brochure của bạn tỏa sáng. Mẫu thiết kế brochure mỹ phẩm, thiết kế brochure spa được thiết kế theo phong cách sang trọng hiện đại.

Giữ nó đơn giản và gọn gàng

  • Nếu thiết kế brochure của bạn thường tập trung quá nhiều vào nghệ thuật đồ họa, người xem có thể cảm thấy hơi “quá tải” khi thu thập thông tin. Bạn không muốn sử dụng quá nhiều đồ họa hấp dẫn để cạnh tranh với thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng.

Suy nghĩ vượt ra ngoài giới hạn

  • Khách hàng ngày nay “thông minh” hơn. Họ không muốn nhìn thấy cùng một thứ lặp đi lặp lại. Vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế brochure của bạn gây ấn tượng với họ, nó không thể giống với những gì khách hàng đã tổ chức 10 năm trước.

Chọn 1 CTA hoàn hảo

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu CTA của bạn bị chôn vùi một cách vui vẻ dưới hàng tấn văn bản trong đoạn cuối của trang cuối cùng của tập tài liệu quảng cáo của bạn? Không ai nhìn thấy nó. Thiết kế các CTA lớn, táo bạo mà khách hàng không thể không xem để khuyến khích họ thực hiện hành động được nhắm mục tiêu của bạn.
  • Bao gồm các CTA ở nhiều nơi khác nhau trong sách hướng dẫn. Bằng cách này, khách hàng sẽ không bao giờ bỏ lỡ CTA, cho dù họ đọc toàn bộ thiết kế hay chỉ 1 trang.

Các mẫu thiết kế Brochure ấn tượng

Bảng giá thiết kể brochure