Kích thước Catalogue

Catalogue được coi là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Một vấn đề thường gặp về typographic là ấn phẩm của bạn được thiết kế đẹp và có kích thước đạt tiêu chuẩn nhưng khi in ra thì lại mất chỗ này, bỏ chỗ khác. Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra, hãy cùng xem mục lục của bài viết này.

Tại sao phải chọn kích thước catalogue phù hợp?

Không chỉ catalogue mà tất cả các ấn phẩm truyền thông khác cũng cần chọn kích thước phù hợp với nội dung vì:

Việc chọn đúng kích thước catalogue sẽ giúp chúng ta tránh lãng phí giấy in ngay từ đầu. Vì in catalogue cần sử dụng kỹ thuật in tiên tiến để cho ra chất lượng hình ảnh hoàn mỹ và đẹp mắt nhất.
Ngoài ra, catalogue cũng rất đa dạng, bao gồm nhiều loại giấy in riêng lẻ nên việc lựa chọn kích thước in catalogue phù hợp có thể giúp đảm bảo chất lượng của cuốn catalogue. Một cuốn catalogue được in ấn đẹp và bắt mắt sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Làm thế nào để chọn kích thước của danh mục?

Chọn kích thước catalogue để không bị mất khổ giấy và tiết kiệm được giấy in, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm chúng tôi tổng hợp sau đây:

Để chọn được kích thước catalogue phù hợp, bạn cần căn cứ vào loại sản phẩm, dịch vụ. Nhận thiết kế tốt nhất cho từng loại từ đó.
Ngoài ra, nhiều người khi thiết kế catalogue không chú trọng đến kích thước của giấy in catalogue mà chỉ thiết kế hình ảnh trước. Điều này là không nên vì sẽ dẫn đến việc chọn sai kích thước, dễ bỏ sót khổ giấy và lãng phí giấy in.

  Brochure là gì?

Các kích thước của Catalogue

Catalogue dạng dọc

Catalogue dọc là định dạng phổ biến nhất trong in ấn. Kích thước thay đổi tùy theo loại sản phẩm và mục đích sử dụng. Trong số này, khổ A4 (20,5 x 29,5 cm) là khổ thông dụng.

Khổ A4 dọc in trên khổ giấy 32 x 42cm, 41 x 29,5cm khi mở catalogue. Đây là kích thước lý tưởng cho các cuốn catalogue ngành thời trang và may mặc. Vì nó cung cấp đủ không gian để hiển thị hình ảnh rõ ràng, và một số thông tin sản phẩm cần thiết.

Ngoài kích thước A4, kích thước ngang cũng có sẵn cho các kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như:

  • Với kích thước 4,5 “x 5,5”, nó là loại danh mục được trình bày tại các triển lãm thương mại.
  • Kích thước 5,5 ”x 8,5” rất phù hợp để hiển thị hình ảnh sản phẩm, đặc biệt đối với các công ty trang sức và đồng hồ có đủ không gian để mô tả ngắn gọn.

Catalogue dạng ngang

Định dạng khổ ngang cũng có nhiều ưu điểm vượt trội, chúng tạo ra bố cục trình chiếu đẹp mắt tạo cảm giác rộng rãi cho từng trang. Catalogue khổ ngang là loại hình thường gặp trong các sự kiện triển lãm… thông thường, khổ ngang A4 (29,5 x 20,5cm) được dùng để trình bày các dự án bất động sản hoặc nhà hàng, khách sạn.

Kích thước danh mục ngang tiêu chuẩn:

  • Kích thước 11 “x 4,25” cho danh mục bảo hiểm và chính sách.
  • Kích thước 5.5 ”x 4.5”: Thích hợp cho các catalog được giới thiệu tại các triển lãm thương mại.
  • Kích thước 8.5 “x 5.5”: Kích thước danh mục này được sử dụng phổ biến vì chi phí trên mỗi trang thấp hơn so với kích thước đầy đủ. Kích thước này phù hợp với các cuốn catalogue du lịch và chương trình sự kiện.
  Brochure là gì?

Tuy nhiên, nếu catalogue khổ ngang lớn thì cũng sẽ gặp nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng hay vận chuyển.

Kích thước catalogue vuông

Các mẫu thiết kế catalogue vuông có 2 kích thước phổ biến:

  • Kích thước 6 ″ x 6 ″: Loại này thường được sử dụng khi có ít sản phẩm và dịch vụ hơn. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng nó cho phép các nhà thiết kế sáng tạo để tạo ra những ấn phẩm đặc biệt và tiện lợi hơn so với những cuốn catalogue ngang và dọc.
  • Kích thước 12 “x 12”: là tiêu chuẩn lớn nhất cho các ấn phẩm catalogue. Loại này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp có số lượng sản phẩm, dịch vụ lớn như catalogue siêu thị, catalogue nội thất. Thông tin về nhiều sản phẩm khác nhau có thể được đưa vào một trang.