Brochure là gì?

Các ấn phẩm truyền thông ngày càng được sử dụng phổ biến cho các chiến dịch marketing như tờ rơi, tờ gấp,… và không thể không nhắc đến khái niệm brochure, được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy brochure là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế brochure? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Brochure là gì?

Brochure hay booklet là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một cuốn sách nhỏ hoặc tập sách trình bày thông tin về loại sản phẩm và dịch vụ mà nhà sản xuất muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. tiêu dùng của họ.

Thông thường, các ấn phẩm brochure thường được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế và chất liệu nhằm tác động tích cực nhất đến người xem. Trên thị trường ngày nay, brochure đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh và tiếp thị của một doanh nghiệp.

Brochure khác với các ấn phẩm khác như thế nào?

Hiện nay, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều loại ấn phẩm truyền thông khác nhau để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy khi hiểu brochure là gì bạn có thể thấy được sự khác biệt giữa brochure với các ấn phẩm truyền thông khác như catalogue, tờ rơi quảng cáo,…?

Về hình thức

Tập sách được thiết kế dưới dạng tập sách gấp ba hoặc gấp ba, nội dung trong tập sách được trình bày 6 mặt và trình bày trên cả hai mặt giấy, còn hình thức là tập bi- tập sách gấp. Nội dung của tập sách được trình bày trên 4 cạnh gấp đôi.

Đồng thời, catalogue được trình bày dưới dạng cuốn sách, tuy thiết kế brochure cũng dạng cuốn sách nhưng mỏng và nhẹ hơn, thuận tiện cho khách hàng tham khảo thông tin nhanh chóng. Tờ rơi được trình bày dưới dạng tờ rơi hai mặt và không thể gấp lại như một tập sách nhỏ.

  Kích thước Catalogue

Về nội dung

Thiết kế brochure là thông tin về các sản phẩm, dịch vụ hiện có của doanh nghiệp, đặc biệt là các thông điệp khuyến mại cần truyền tải của doanh nghiệp. Hồ sơ doanh nghiệp tập trung vào việc truyền tải thông tin về những thành tựu của doanh nghiệp, tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng. Thư mục này được thiết kế để trình bày tất cả các sản phẩm và dịch vụ hiện có của doanh nghiệp này.

Về mục đích sử dụng

Ấn phẩm truyền thông được dùng làm hồ sơ công ty để phục vụ các hoạt động ký kết hợp đồng với khách hàng B2B hoặc các đối tác chính. Nội dung của brochure cũng khác với catalog, được thiết kế để giới thiệu thông tin cho khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên. Việc sử dụng thiết kế brochure phụ thuộc vào mục đích của các chiến dịch tiếp thị khác nhau, với mỗi chương trình khuyến mãi được thực hiện ở từng giai đoạn riêng biệt.

Sự khác biệt giữa Profile, Catalog và Brochure

Sự khác biệt về nội dung và mục đích sử dụng

Một hồ sơ năng lực hoặc hồ sơ năng lực tập trung vào việc giới thiệu công ty, các dự án và thành tích nổi bật để thể hiện chuyên môn của công ty.

Catalog giới thiệu các loại sản phẩm và dịch vụ của công ty cung cấp, bao gồm các tính năng, thông số, tiêu chuẩn, …

Brochure có thể xây dựng nội dung linh hoạt cho các công ty hoặc sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Ngôn ngữ trong tài liệu quảng cáo có xu hướng được chú ý và phức tạp hơn để gợi lên nhu cầu tiêu dùng và khả năng của khách hàng.

Các loại Brochure phổ biến nhất hiện nay

Theo kiến ​​thức về thiết kế mỹ thuật, brochure có thể được chia thành các loại sau:

  • Bi-Fold Brochure: Hiển thị một tập sách đã in có nội dung được in trên cả hai mặt giấy và được chia đôi. Với thiết kế này, nội dung in sẽ được trình bày trên 4 mặt.
  • Tri-Fold Brochure: Không giống như sách gấp hai lần, sách gấp ba lần thể hiện một tờ giấy được in trên cả hai mặt của tờ giấy, được gấp lại thành ba lần. Với thiết kế này, nội dung in sẽ được trình bày trên 6 mặt.
  Kích thước Catalogue

Ngoài ra, đối với các tài liệu quảng cáo nhiều trang (một số doanh nghiệp và tập đoàn thích định dạng này), tài liệu này được đóng thành một tập sách với mỗi trang được lật lại, giống như bạn thường thấy trên tạp chí hoặc sổ ghi chép. Hình thức in này sẽ đắt hơn.

Vai trò của Brochure trong Marketing

Chúng ta vẫn thường thấy các tờ rơi quảng cáo trên các gian hàng trong siêu thị, nhà thuốc hay phổ biến nhất là các công ty sản xuất, đại lý du lịch. Với nhiều ưu điểm mà brochure mang lại, nhiều doanh nghiệp lựa chọn brochure như một phương thức quảng bá sản phẩm của mình đến với những khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, với vai trò là sứ giả đại diện cho dòng sản phẩm của doanh nghiệp, brochure luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing và giúp đưa thương hiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng trong thời gian sắp tới. Cuộc thi ngày hôm nay.

Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật

Sử dụng nhiều phông chữ

Các nhà thiết kế thường kết hợp nhiều loại phông chữ cho nội dung brochure và thậm chí tạo ra phông chữ riêng để xây dựng thương hiệu của họ. Những dòng chữ in đậm luôn có thể thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, ví dụ như nhà thiết kế có thể sử dụng những dòng chữ in đậm làm bìa của brochure, nhưng với brochure gấp 3, nội dung bên trong có thể xuất hiện ở nhiều phông chữ khác nhau cho tiêu đề, nội dung, .. . ..

  Kích thước Catalogue

Màu sắc rực rỡ lên ngôi

Màu sắc rực rỡ là một trong những màu sắc tuyệt vời thu hút người xem và làm cho thiết kế brochure trở nên ấn tượng hơn. Các nhà thiết kế thường nghĩ rằng màu sắc xám xịt thường không truyền tải được thông điệp và sự tinh tế của thương hiệu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các mẫu thiết kế brochure cũng sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Sử dụng hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa được dùng để trang trí hoặc thể hiện ý nghĩa thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường sử dụng hình ảnh minh họa như một công cụ để truyền đạt thông điệp thương hiệu và tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.

Thiết kế hoạt hình cổ điển

Những thiết kế brochure theo xu hướng hoạt hình retro cũng được dự đoán là xu hướng trong những năm gần đây. Animation đã trở nên rất quen thuộc trong nhiều loại thiết kế đồ họa, có thể là thiết kế brochure hay thiết kế các phương tiện truyền thông khác, sự kết hợp này mang lại chiều sâu cho các thiết kế của bạn.

Vintage – xu hướng thiết kế không bao giờ dừng lại

Những thiết kế retro dạo này cũng được rất nhiều khán giả yêu thích. Nhà thiết kế sử dụng các yếu tố retro cho các thiết kế brochure cũng như các ấn phẩm truyền thông của mình. Thương hiệu cần tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh như yếu tố thẩm mỹ hay dịch vụ ăn uống.